Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Chữa táo bón bằng mật ong và xoa bụng

Táo bón kéo dài không chỉ khiến người bệnh khó chịu mà còn gây ảnh hiểm nghiêm trọng đến sức khoẻ đường ruột. Chính vì vậy, người bệnh cần sớm cải thiện tình trạng này để bảo vệ chính mình.

Sau đây, blog đi ngoài Tâm Bình sẽ giới thiệu đến quý độc giả 2 mẹo khắc phục táo bón bằng mật ong và xoa bụng trị táo bón. Tham khảo chi tiết nội dung dưới đây:

1. Cách chữa táo bón bằng mật ong

Mật ong có tác dụng giúp cho khối phân được mềm và ẩm hơn. Nó như một chất bôi trơn giúp kích thích hoạt động đẩy phân ra ngoài của ruột, ngăn ngừa chứng táo bón. Do đó, bạn có thể thực hiện một số mẹo trị bệnh đơn giản với mật ong sau đây:

– Chuẩn bị khoảng 50g đậu đen và 2 thìa mật ong. Đem đậu đen ninh nhừ rồi khuấy đều chung với mật ong và sử dụng hằng ngày.

– Pha mật ong với sữa: Lấy 200ml sữa ấm không đường pha với 100ml mật ong rồi dùng mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng. Thực hiện đều đặn sẽ có tác dụng nhuận tràng, kích thích nhu động ruột và trị táo bón rất tốt.

2. Xoa bụng để chữa táo bón

Xoa bụng giúp kích thích lưu thông tuần hoàn ở cả ruột non và đại tràng, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa và làm giảm các cơn co thắt hiệu quả. Đồng thời, động tác này còn làm tăng cảm giác buồn đại tiện, giúp người bị táo bón đi ngoài dễ hơn. Trong lúc xoa bụng, người bệnh có thể kết hợp động tác hít thở nhịp nhàng để cơ thể được thư giãn, giảm căng thẳng thần kinh.

Người bị táo nên xoa bụng 2 lần trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng. Thực hiện xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ bằng dầu cải hoặc dầu lạc để vùng bụng được làm nóng.

Cách xoa bụng này cũng có thể áp dụng đối với trẻ em bị táo bón. Mẹ có thể đặt ngón tay trỏ và ngón giữa gần với rốn của bé, ấn nhẹ và xoa bụng vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Xoa từ chậm đến nhanh dần lên và mở rộng dần vòng tròn cho đến khi ngón tay gần với hông của bé. Xoa đều đặn như vậy khoảng 20 vòng thì đổi tay và xoa theo chiều ngược lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét