Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Điều trị tình trạng đi ngoài ở người già

Không chỉ đi ngoài ở trẻ nhỏ mà đi ngoài ở người già cũng hết sức nguy hiểm nếu không được kiểm soát kịp thời. Bởi ở người già, thể trạng và sức đề kháng yếu. Chính vì vậy, cần nhanh chóng khắc phục bằng các biện pháp an toàn hiệu quả.

1. Hướng điều trị đi ngoài ở người già

Nếu đi ngoài nhẹ thì có thể thuyên giảm trong vòng một vài ngày mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng không cải thiện, bị nôn, đi ngoài ra máu, đau bụng dữ dội, sốt cao liên tục thì bệnh nhân cần thăm khám và thực hiện xét nghiệm phân để tìm ra nguyên nhân gây nhiễm trùng.

Đi ngoài nhiều lần dẫn đến mất nước và rối loạn điện giải, do vậy điều trị ban đầu chủ yếu chú trọng đến bù nước và chất điện giải. Đối với trường hợp nhẹ thì có thể bổ sung nước bằng cách dùng oresol hoặc có thể dùng nước cháo pha thêm muối và đường. Nếu lượng nước mất lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể hoặc khi uống không có kết quả thì phải bù nước bằng cách truyền tĩnh mạch.

Thuốc kháng sinh thường được chỉ định cho những bệnh nhân có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn. Đối với lỵ trực khuẩn, Salmonella, E.coli sử dụng các kháng sinh như: Ciprofloxacin, ofloxacin, pefloxacin. Nếu nhiễm phẩy khuẩn tả thì cần sử dụng tetracyclin, cloramphenicol hoặc biseptol.

2. Sử dụng các sản phẩm Đông Y  hỗ trợ giảm đi ngoài

Các loại thuốc Tây y được đánh giá là đem lại hiệu quả nhanh trong việc làm giảm các triệu chứng đau bụng, đi ngoài. Tuy nhiên, đối với người già hệ tiêu hóa kém, thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa thì việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh sẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, lâu dần có thể dẫn đến nhờn thuốc. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm Đông y bào chế từ thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh đường tiêu hoá như tiêu chảy, chướng bụng đầy hơi, ăn không tiêu,...

Tuy nhiên, người bệnh cần mua các sản phẩm này tại những cơ sở Đông Dược uy tín để tránh tình trạng mua phải sản phẩm kém chất lượng - chẳng những không cải thiện được tình trạng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét