Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Nỗi khổ của người bệnh viêm đại tràng

Ăn xong là muốn đi ngoài, đại tiện liên tục, chướng bụng đầy hơi,... là những nỗi khổ mà người bệnh viêm đại tràng đang phải đối mặt hàng ngày. Cụ thể những nỗi khổ này như thế nào? Làm sao để khắc phục? Hãy cùng blog viêm đại tràng Tâm Bình tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây.


1. Những nỗi khổ mà người bệnh viêm đại tràng phải hứng chịu

Các triệu chứng đau bụng, chướng hơi, sôi bụng, rối loạn tiêu hóa kéo dài, phân không ổn định lúc táo, lúc nát, có thể có nhiều chất nhầy… Hầu hết người mắc bệnh viêm đại tràng khi phát hiện có các triệu chứng trên không đi khám ngay mà tự chữa ở nhà bằng thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc trị triệu chứng. Việc sử dụng các loại thuốc này một mặt tiêu diệt vi khuẩn có hại nhưng mặt khác cũng tiêu diệt luôn vi khuẩn có ích trong đường ruột, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, làm cho niêm mạc đại tràng không được bảo vệ.

Trong khi lúc này niêm mạc đại tràng của người bệnh bị tổn thương nặng nề nên rất dễ bị kích ứng bởi các tác nhân gây hại như: virus, vi khuẩn, chất độc… khiến bệnh dễ tái phát trở lại.

Đặc biệt, 70% hệ miễn dịch của cơ thể do vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) kiến tạo nên, do vậy, hệ miễn dịch ở người viêm đại tràng lại càng dễ suy yếu, bệnh càng thêm trầm trọng và dần dần kháng thuốc trở thành mạn tính.

2. Khuyến cáo từ chuyên gia

Các chuyên gia khuyến cáo, để bệnh không phát triển thành mạn tính, người bị viêm đại tràng cần điều trị tích cực ngay khi phát hiện bệnh. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ rất khó chữa trị vì lúc này những ổ viêm loét sẽ sâu, rộng trên niêm mạc đại tràng. Nhiều bệnh nhân phải chấp nhận chung sống với bệnh trong nhiều năm hoặc cả đời, thậm chí còn có nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm.

Ngay khi có các triệu chứng của bệnh, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên môn để được tư vấn và có hướng điều trị đúng đắn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét