Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Đi ngoài ra nước nên điều trị như thế nào? Giải đáp từ chuyên gia

Tiêu chảy, đi ngoài ra nhiều nước là tình trạng hết sức nguy hiểm mà người bệnh cần nâng cao cảnh giác, sớm tìm ra hướng điều trị phù hợp để ngăn chặn nguy hiểm xảy ra với bản thân. Sau đây, blog đi ngoài Tâm Bình sẽ giới thiệu đến bạn một số giải pháp điều trị kịp thời khi xảy ra tình trạng này.

1. Bù nước bằng chất điện giải

Tình trạng đi ngoài nhiều lần có thể dễ dàng kiểm soát nếu bù đủ nước và chất điện giải cũng như được điều trị càng sớm càng tốt. Trường hợp nhẹ, người bệnh có thể dùng Oresol theo đúng hướng dẫn. Những người bị tiêu chảy nặng, mất quá nhiều nước cần được nhập viện để được xử trí kịp thời.

2. Sử dụng kháng sinh

Một số loại kháng sinh thường được chỉ định để điều trị tình trạng đi ngoài nhiều lần: Norfloxacin, Metronidazol, Ciprofloxacin… Tuy nhiên, chúng chỉ hiệu quả với tiêu chảy do nhiễm vi khuẩn, trực khuẩn, nhiễm ký sinh trùng và không có tác dụng với tiêu chảy do virus.

Hiện nay, ngoài các loại thuốc tây, người bệnh có thể sử dụng thêm các TPBVS có nguồn gốc từ Đông y, chứa thành phần là những vị thảo mộc thiên nhiên như Bạch truật, bạch linh, đảng sâm, cam thảo,...

Tuy nhiên, người bệnh cần cẩn trọng trong việc tìm mua và sử dụng những sản phẩm của các thương hiệu Đông dược uy tín trên thị trường hiện nay.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét